Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản cần những thủ tục gì?

Bạn đọc diem@wedoinnovation.com.vn 8/11/2018 12:00:00 AM
Bên công ty em có một số giấy khám bệnh vào tháng 11 và 12/2017 được hưởng tiền BHYT, nhưng tới tháng 4/2018 công ty em mới nộp lên cho BHXH và bị cơ quan BHXH trả về với lý do là chứng từ năm trước phải làm công văn giải trình. Vậy anh (chị) có thể vui lòng cho em xin mẫu công văn này được không. Và nếu vậy em làm bảng công văn giải trình và danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản nộp lên cho cơ quan BHXH là được hay còn phải nộp gì nữa không? Rất mong nhận được phản hồi của anh (chị). Em xin cảm ơn!
Trả lời Theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 102 Luật BHXH năm 2014 khi cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động thì phải giải quyết và tổ chức chi trả cho NLĐ. Do đó, nếu Công ty của Bạn nộp đủ hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản của NLĐ theo quy định tại Điều 100 và Điều 101 Luật BHXH năm 2014 cho cơ quan BHXH thì sẽ được xem xét, giải quyết theo quy định.